Báo cáo BDTX năm 2012-2013- mầm non Ánh Hồng – thành phố Lào Cai

PHÒNG GD& ĐT TP  LÀO  CAI
TRƯỜNG MN ÁNH HỒNG
 
   
Số:        /BC-Tr.MN
                             

                                     CỘNG HOA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                               Độc lập- Tự do – Hạnh phúc                                                     
                                      Lào Cai, ngày       tháng      năm 2013

 
 

BÁO CÁO
KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN MẦM NON
NĂM HỌC 2012-2013
         Thực hiện công văn số 60/PGDĐT ngày 08/3/2013 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Lào Cai về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên năm học 2012-2013, Trường mầm non Ánh Hồng báo cáo kết quả  như sau:
            1.  Một số đặc điểm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện chương trình
            1.1.Thuận lợi
             – Nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của Phòng giáo dục và Đào tạo.
             – Đội ngũ cán bộ, giáo viên: Đảm bảo 02 cán bộ quản lý đạt trình độ chuyên môn trên chuẩn, đủ 02 giáo viên/ lớp, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn theo Điều lệ trường mầm non.
             – Nhà trường có trẻ em đủ độ tuổi theo qui định tại Điều lệ trường mầm non.
            1.2. Khó khăn
             – Đội ngũ giáo viên nhiều tuổi chiếm tỉ lệ khá cao nên việc ứng dụng CNTT của giáo viên chưa mang tính chủ động, tích cực.
            – Trong năm học, 02 cán bộ quản lý của nhà trường luân phiên nhau đi học (PHT học lớp bồi dưỡng CBQL, Hiệu trưởng học lớp TCCT) trong thời gian dài ngày nên công tác tổ chức các lớp bồi dưỡng tập trung còn gặp nhiều khó khăn .
            2. Các biện pháp và các hoạt động đã triển khai
            2.1. Công tác quản lý, chỉ đạo
            – Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản  của cấp trên về công tác BDTX tới tập thể CB, GV, NV như:
            + Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non;
          +Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
            + Kế hoạch số 64/KH-SGD&ĐT ngày 30/5/2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai về bồi dưỡng thường xuyên năm học 2012-2013;
            + Công văn số 60/PGD&ĐT ngày 08/3/2013 của Phòng GD&ĐT về việc thực hiện nhiệm vụ bồi dươngx thường xuyên năm học 2012-2013
            – Chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX, nhà trường phê duyệt, trên cơ sở KH của giáo viên nhà trường xây dựng kế hoạch BDTX cho cán bộ, giáo viên nhà trường.
            – Phát huy vai trò nội lực nhà trường như:
            + Đẩy mạnh hoạt động của Tổ cốt cán trong công tác hướng dẫn, đánh giá hoạt động BDTX của giáo viên trong tổ (đặc biệt là vai trò của Tổ trưởng chuyên môn).
            + Khuyến khích giáo viên tăng cường công tác tự bồi dưỡng (BGH nhà trường định hướng các tài liệu, nguồn tài nguyên bồi dưỡng).
            + Giải đáp kịp thời những khó khăn, vướng mắc của giáo viên trong quá trình bồi dưỡng.
            – Công tác bồi dưỡng tập trung được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường, tổ khối.
            – Bồi dưỡng, làm bài thu hoạch bổ sung nội dung bồi dưỡng 1 và 2 với các giáo viên đang tham gia các lớp học đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong thời gian hè, giáo viên mới hợp đồng, giáo viên mới chuyển đến (05 giáo viên).
            2.2. Thời gian, nội dung, hình thức thực hiện
            Thực hiện từ tháng 8 năm 2012 đến hết tháng 4 năm 2013 với 03 nội dung
            – Tháng 8/2012: Thực hiện bồi dưỡng nội dung 1 “”, nội dung bồi dưỡng 2 “” với hình thức bồi dưỡng tập trung; báo cáo tháng 8 năm 2012 với hình thức báo cáo: Viết thu hoạch (riêng GV tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ trên chuẩn và giáo viên mới chuyển đến không tham gia được các lớp bồi dưỡng tập trung do Phòng GD&ĐT và Trung tâm chính trị thành phố tập huấn, nhà trường bồi dưỡng bổ sung từ tháng 9 năm 2013 và viết thu hoạch vào tháng 3 năm 2013).
            – Từ tháng 9 năm 2012 đến tháng 4 năm 2013: Thực hiện nội dung bồi dưỡng 3 với 04 Mô đun, cụ thể:
            + Tháng 9, 10/2012: Bồi dưỡng Mô đun 9 “Tổ chức môi trường giáo dục cho trẻ 3-6 tuổi” với hình thức bồi dưỡng kết hợp bồi dưỡng chuyên môn của nhà trường, tổ khối và tự bồi dưỡng; báo cáo tháng 10,11 năm 2012 với hình thức báo cáo trên trẻ qua tổ chức hoạt động giáo dục.
            – Tháng 11,12/2012: Bồi dưỡng Mô đun 18 “Lập kế hoạch giáo dục cho trẻ 3-6 tuổi”  với hình thức bồi dưỡng tập trung qua sinh hoạt chuyên môn tổ khối và tự bồi dưỡng; báo cáo tháng 12 năm 2012 với hình thức viết thu hoạch
           – Tháng 1,2/2013: Bồi dưỡng Mô đun 19 “Phương pháp tìm kiếm khai thác, xử lí thông tin phục vụ” với hình thức bồi dưỡng kết hợp bồi dưỡng chuyên môn của nhà trường, tổ khối và tự bồi dưỡng; báo cáo tháng 2/2013 với hình thức báo cáo trên trẻ qua tổ chức hoạt động giáo dục.
           – Tháng 3,4: Bồi dưỡng Mô đun 20 “Phương pháp dạy học tích cực” với hình thức bồi dưỡng kết hợp bồi dưỡng chuyên môn của nhà trường, tổ khối và tự bồi dưỡng; báo cáo tháng 4 năm 2013 với hình thức báo cáo trên trẻ qua tổ chức hoạt động giáo dục.
           3. Kết quả thực hiện (Có phụ biểu đính kèm)
           – Số cán bộ, giáo viên tham gia bồi dưỡng: 13/13 người, đạt tỉ lệ 100%
           – Số cán bộ, giáo viên hoàn thành và được đánh giá xếp loại kết quả thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên: 13/13 người, đạt tỉ lệ 100%. Trong đó: 13/13 cán bộ, giáo viên được xếp loại khá giỏi trở lên trong đó:
           + Xếp loại giỏi: 05 (01 CBQL, 03 giáo viên,01 nhân viên);
           + Xếp loại khá: 08 (01 CBQL, 07 giáo viên
           4. Đánh giá kết quả thực hiện
           4.1. Ưu điểm
           – Nhà trường triển khai kịp thời nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, giáo viên sau khi tiếp thu tại lớp bồi dưỡng của Phòng GD&ĐT; thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch đúng tiến độ.
           – Giáo viên nghiêm túc thực hiện các nội dung bồi dưỡng
           4.2. Hạn chế: Công tác BDTX do Sở GD&ĐT triển khai muộn nên quá trình thực hiện để kịp tiến độ theo kế hoạch còn gặp nhiều khó khăn, bất cập.
           5. Đề xuất, kiến nghị
             Phòng GD&ĐT tham mưu với Sở GD&ĐT Lào Cai sớm có kế hoạch, hướng dẫn cụ thể về công tác bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, giáo viên năm học 2013-2014 để các nhà trường chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện có hiệu quả công tác BDTX./.
        
        Nơi nhận:                                                                     

         – PGD&ĐT;
         – Lưu: VT.

 

        KT. HIỆU TRƯỞNG
         PHÓ HIỆU TRƯỞNG

      (Đã kí)
 
 
           Nguyễn Thị Hải Yến

 
 
 
                                                                             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *