Giáo án 5 tuổi Hoạt động TDKN ( Đề tài: NDTT: VĐCB “Bật sâu 25- 30cm”; NDKH: TCVĐ: Kéo co)

Thứ ….. ngày ….. tháng ….. năm …….
 
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Hoạt động: Thể dục kỹ năng
Đề tài: NDTT: VĐCB “ Bật sâu 25- 30 cm”
NDKH: TCVĐ “ Kéo co”
Thời gian thực hiện: 30- 35 phút
 
I/ Mục đích- yêu cầu
  1. Kiến thức:
  • Trẻ nhớ được tên vận động.
  • Trẻ biết nhún bật, chạm đất bằng hai chân “ Bật sâu 25- 30 cm”.
  • Trẻ hứng thú chơi trò chơi.
  1. Kỹ năng:
  • Trẻ có kỹ năng bật sâu, biết dùng sức mạnh chạm chân để bật sâu.
  • Rèn kỹ năng vận động nhanh nhẹn, mạnh dạn, kỹ năng phối hợp với bạn khi chơi ( CS:….)
  • Phát triển cơ chân, tay cho trẻ.
  1. Thái độ:
  • Trẻ hứng thú tham gia học tập và có tính kỉ luật, chấp hành nội quy lớp học.
  1. Kết quả: 85- 90% trẻ đạt yêu cầu trở lên.
II/ Chuẩn bị:
  • Phông có gắn chữ “ Chúng tôi là chiến sĩ”.
  • Sân tập sạch sẽ, an toàn, trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
  • 02 bục gỗ cao 25 cm, dây thừng, vòng thể dục, biển đeo ngực đội số 1,2
  • Nhạc: Chương trình “ Chúng tôi là chiến sĩ”; Cháu thương chú bộ đội…
III/ Cách tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
  1. Giới thiệu bài: ( 2 phút)
 
– Cô cho trẻ nghe 01 đoạn nhạc của chương trình “ chúng tôi là chiến sĩ” Và hỏi trẻ đố các bạn biết đó là nhạc của chương trình gì trên ti vi? – Cả lớp trả lời: Chương trình “ chúng tôi là chiến sĩ”.
– Cô dẫn dắt hỏi trẻ tham gia chương trình “ chúng tôi là chiến sĩ” với sự tham gia của 2 đội chơi: Quân khu 1, quân khu 2 và yêu cầu các bạn xếp thành hai hàng dọc để chuẩn bị đến với phần đầu tiên của chương trình. – Trẻ đứng 2 hàng dọc.
  1. Phát triển bài.
 
  1. Khởi động ( 2-3 phút)
 
– Trước khi vào phần thi xin mời các chiến sĩ tí hon cùng khởi động để cho cơ thể khỏe mạnh (cô bật nhạc “ chúng tôi là chiến sĩ”. – Trẻ lắng nghe.
– Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi- chạy: Đi thường- đi bằng mũi chân- đi thường- Đi má bàn chân…. -> trở về lấy vòng thể dục và xếp đội hình 4 hàng ngang. – Trẻ  đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo nhạc ->  lấy vòng thể dục và xếp đội hình 4 hàng ngang.
  1. Trọng động ( 20 phút)
 
a, Bài tập phát triển chung:  
– Mời các chiến sĩ tham gia phần thứ nhất với màn chào hỏi. ở phần thi này, 2 đội sẽ gửi tặng chương trình bài đồng diễn thể dục (Cô bật nhạc bài hát: Cháu thương chú bộ đội). – Trẻ chuẩn bị tập các động tác cùng cô:
+ Tay: Hai tay đưa lên cao, gập khửu tay 3 lần x 8 nhịp.
+  Bụng: Đứng đan tay sau lưng, gập người về phía trước 2 lần x 8 nhịp.
+ Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục 2 lần x 8 nhịp.
+ Bật: Tách khép chân 3 lần x 8 nhịp.
à Cô nhận xét chung  
b, Vận động cơ bản: Bật sâu 25- 30 cm  
– Cô cho trẻ điểm số, chuyển đội hình 4 hàng ngang sang 2 hàng đối diện nhau. – Trẻ chuyển đội hình 2 hàng ngang theo yêu cầu
– Hai đội đã thể hiện màn chào hỏi rất xuất sắc. Xin mời các chiến sĩ đến với phần thứ 2 là phần thi : Chung sức”. Khó khăn nhất của phần thi này là Bật sâu 25- 30 cm”.  
– Xin mời các chiến sĩ cùng chú ý xem người dẫn chương trình làm mẫu:  
+ Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích – Trẻ quan sát
+ Cô làm mẫu lần 2: kết hợp phân tích, giảng giải:  TTCB: Đứng tự nhiên trên bục gỗ, hai tay thả xuôi, tạo đà, hai tay đưa ra trước lăng nhẹ xuống dưới, ra sau để lấy đà, đồng thời khụy gối, nhún chân và đạp mạnh để bật sâu xuống đất khi chạm đất nhẹ nhàng bằng hai bàn chân. Sau đó đi về cuối hàng đứng. – Trẻ lắng nghe và quan sát
+ Cô gọi 2 trẻ khá lên làm mẫu và hỏi lại trẻ cách thực hiện – 02 trẻ trả lời theo khả năng.
à Cô và các bạn nhận xét nhắc lại. – 1 trẻ nhận xét
– Cô cho trẻ thực hiện bài tập:  
+ Lần lượt 2 chiến sĩ tập 1 lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. – Mỗi trẻ tập 2- 3 lần
+ Cho trẻ tập lần 2 bằng cách thi đua 2 đội. – Thi đua 2 lần
– Cô hỏi lại tên vận động. – 2- 3 trẻ Tl; cả lớp nhắc lại 1 lần: bật sâu 25- 30 cm
– Cô gọi 2 trẻ khá tập lại 1 lần nữa cho cả lớp quan sát. – 02 trẻ lên tập
c, Trò chơi vận động: Kéo co  
– Ở phần thi tài “Chung sức” các chiến sĩ tí hon đã thể hiện rất chính xác và xuất sắc. Ở phần thi cuối cùng mang tên “Chiến sĩ và những người bạn”. ở phần thi này hai đội sẽ chơi một trò chơi mang tên “ kéo co”. – Trẻ lắng nghe
– Ai biết chơi trò chơi này hãy nhắc lại cho các chiến sĩ cùng chơi nghe cách chơi, luật chơi nào? – 1-2 trẻ trả lời
– Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi: – Cả lớp lắng nghe cô phổ biến lại cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi: Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc  
+ Luật chơi: Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc  
– Cô tổ chức cho 2 đội thi kéo co, cô bao quát động viên, khuyến khích trẻ chơi. – Trẻ chơi 3 lần
– Cô nhận xét kết quả chơi, động viên. – Trẻ lắng nghe
  1. Hồi tĩnh (2- 3 phút)
 
– Mời các chiến sĩ tí hon đi lại nhẹ nhàng hồi tĩnh 1 vòng để chia tay chương trình nào.
-> Cô cho trẻ đi vòng tròn 1 vòng theo nhạc: Chúng tôi là chiến sĩ.
– Cả lớp đi hồi tĩnh theo yêu cầu
  1. Kết thúc (2 phút)
 
– Cô nhận xét, tuyên dương, cho trẻ thực hiện công tác vệ sinh. – Trẻ thực hiện vệ sinh chân tay.
 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *