KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LỚP MẪU GIÁO 3- 4 TUỔI A
Chủ đề lớn: Nghề nghiệp
Chủ đề nhỏ: Nghề xây dựng
Tuần 14 (Từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 12 năm 2018)
Người thực hiện: Ngô Thị Hằng
Chủ đề lớn: Nghề nghiệp
Chủ đề nhỏ: Nghề xây dựng
Tuần 14 (Từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 12 năm 2018)
Người thực hiện: Ngô Thị Hằng
Thời gian | Tên hoạt động |
NỘI DUNG GIÁO DỤC (ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG) | |||||
Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu | |||
7h15-8h15 | Đón trẻ, chơi, trò chuyện | Trò chuyện, gọi tên nghề xây dựng | Trẻ biết một số dụng cụ, sản phẩm của nghề thợ xây | Trò chuyện về lợi ích của nghề thợ xây | Trò chuyện về công việc của bác thợ xây | Trò chuyện về trang phục của bác thợ xây | |
8h15- 8h45 | Thể dục sáng | Chào cờ Tập aerobic Tc: sam sam |
– Hô hấp 2: thổi lơ bay; Tay 2: Hai tay ra trước lên cao; Chân 1:Ngồi xổm đứng lên liên tục; – Bụng 3: Cúi người về phía trước ; Bật 2: Bật tiến về phía trước .(Kết hợp với bài hát cháu yêu cô chú công nhân ) Trò chơi: Sam sam |
||||
8h45- 9h15 | Hoạt động học | * KPKH: – Trò chuyện về nghề thợ xây ( Trang phục , dụng cụ ,sản phẩm ) * Làm quen tiếng Anh Ôn từ builber, plumber (thợ xây nhà, thợ ống nước) |
* TOÁN: – Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về độ lớn của hai đối tượng (sử dụng đúng từ rộng hơn hẹp hơn) |
* TDKN: – NDTT: VĐCB “Chuyền bóng bên phải bên trái “ – NDKH: Cáo và thỏ |
* KNS Không chơi với vật nguy hiểm * Làm quen tiếng Anh Ôn từ builber, plumber (thợ xây nhà, thợ ống nước) |
* ÂM NHẠC: – NDTT: Dạy hát: “Cháu yêu cô chú công nhân ” – NDKH: + Nghe hát: “Xe chỉ luồn kim ”+ TCAN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát |
|
9h15- 9h45 | Chơi ngoài trời | – Quan sát đồ dùng của nghề thợ xây – TCVĐ: chuyển gạch – Chơi theo ý thích : Nhặt lá cây xếp hình ngôi nhà |
– Quan sát: Trang phôc nghề thợ xây – T/CVĐ: Chuyển nước – Chơi theo ý thích: Chơi với cát sỏi |
– Quan sát : SP của nghề thợ xây – TCVĐ: chuyển cát – Chơi theo ý thích : vẽ phấn trên sân |
|||
9h45- 10h45 | Chơi, hoạt động ở các góc | – Góc phân vai: Gia đình, phòng khám , của hàng bán vật liệu xây dựng – Góc xây dựng: Cửa hàng bán vật liệu xây dựng – Tạo hình: Vẽ, tô màu, nặn các đồ dùng, trang phục nghề thợ xây – Sách truyện: Xem tranh ảnh, chơi lô tô nghề xây dựng – Âm nhạc: Hát các bài về nghề xây dựng , nghe âm thanh, chơi với nhạc cụ âm nhạc – KPKH&TN: Phân loại công cụ, sản phẩm của nghề thợ xây, Chơi với nước với cát ,:Tập đóng gạch bằng cát Chơi luân phiên các góc |
|||||
14h15– 16h45 | Chơi, hoạt động theo ý thích | -Trò chuyện về nghề thợ xây – HDTCM: Cái gì đã· thay đổi – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở bé lqcc“ chữ u” – Chơi theo ý thích ở các góc – Nêu gương cuối ngày |
-Sử dụng vở KNS “chọn trang phục phù hợp thời tiết” – T/CVĐ: Về đúng nhà – Nêu gương cuối ngày |
– Hát Cháu yêu cô chú c CN – TCVĐ: Tạo dáng — Nêu gương cuối ngày |
– LQ máy tính “ Chon trang phục cho nghề” – Biểu diễn văn nghệ – Nêu gương cuối ngày |
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LỚP MẪU GIÁO 3- 4 TUỔI A
Chủ đề lớn: Nghề nghiệp
Chủ đề nhỏ: Nghề chăm sóc sức khỏe
Tuần 15 (Từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 12 năm 2018)
Người thực hiện: Bùi Thúy Hà
Chủ đề lớn: Nghề nghiệp
Chủ đề nhỏ: Nghề chăm sóc sức khỏe
Tuần 15 (Từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 12 năm 2018)
Người thực hiện: Bùi Thúy Hà
Thời gian | Tên hoạt động |
NỘI DUNG GIÁO DỤC (ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG) | ||||||||
Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu | ||||||
7h15-8h15 | Đón trẻ, chơi, trò chuyện | Trò chuyện, gọi tên nghề chăm sóc sức khỏe | Trẻ biết một số dụng cụ của nghề chăm sóc sức khỏe | Trò chuyện về công việc của bác sĩ |
Trò chuyện về công việc của y tá |
Trò chuyện về trang phục của nghề chăm sóc sức khỏe | ||||
8h15- 8h45 | Thể dục sáng | Chào cờ Tập aerobic |
– Hô hấp 5: Máy bay ; Tay 4: Hai tay ra trước lên cao; Chân 1: Ngồi xuống đứng lên liên tục; – Bụng 5: Ngồi duỗi chân ; Bật 2: Bật tiến về phía trước.(Hát kết hợp với bài :Thật đáng chê ) Trò chơi: Alibaba |
|||||||
8h45- 9h15 | Hoạt động học | * TDKN: – NDTT: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh – TCVđ: Cáo và thỏ * Làm quen tiếng Anh Làm quen từ Baker, tailor (thợ làm bánh, thợ may) I am a baker (tôi là thợ làm bánh) |
* TOÁN: – Nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều dài của 2 đối tượng (Sử dụng đúng từ dài hơn, ngắn hơn ) |
* ÂM NHẠC: TH – Biểu diễn VN: Cô giáo miền xuôi; Chú bộ đội; Cháu yêu cô thợ dệt – NDKH:+ Nghe hát: Đố bạn +TCAN:nghe giai điệu đoán tên bài hát, |
* TẠO HÌNH: – Nặn những viên thuóc (Mẫu ) * Làm quen tiếng Anh Ôn từ Baker, tailor (thợ làm bánh, thợ may) I am a baker (tôi là thợ làm bánh) |
* VĂN HỌC: – Dạy trẻ đọc thuôc thơ “Làm Bác sĩ”. |
||||
9h15- 9h45 | Chơi ngoài trời | – Quan sát đồ dùng cña nghề CSSK -TCVđ: Cáo và thỏ – Chơi theo ý thích: vẽ đồ dùng y tế |
– Quan sát : Trang phục nghề CSSK – TCVĐ: Thả đỉa ba ba – Chơi theo ý thích: Nhặt lá cây cắt đồ dung bác sĩ |
– Quan sát : Vườn thuốc nam -TCVĐ: Cáo và thỏ – Chơi theo ý thích |
||||||
9h45- 10h45 | Chơi, hoạt động ở các góc | – Góc PV: Gia đình, phòng khám, bán hàng – Góc XD: Xây dựng bệnh viện – Góc TH: Vẽ, Tô màu, nặn các đồ dùng, trang phục nghề CSSK , rắc tranh cát, rắc len – Góc ST: Xem tranh ảnh, chơi lô tô nghề CSSK – Góc AN: Hát các bài nói về chủ đề – Góc KPKH& TN Phân loại đồ dùng dụng cụ của nghề CSSK .chăm sóc vườn thuốc nam, Chơi với sỏi Chơi luân phiên các góc |
||||||||
14h15– 16h45 | Chơi, hoạt động theo ý thích | – Sử dụng vở lqcc “chữ ư” – HDTCM: Cái gì đã thay đổi – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở bé với 5 điều bác hồ dạy “yêu lao động “ – TCVĐ: Chuyển thuốc – Nêu gương cuối ngày |
– Nặn viên thuốc -TCDG: Rồng rắn lưn mây – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở kĩ năng sống “bảo vệ đôi mắt” – Chơi theo ý thích : Chơi với cát nước, sỏi – Nêu gương cuối ngày |
– Làm quen máy tính – Biểu diễn văn nghệ – Nêu gương cuối ngày |
||||
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LỚP MẪU GIÁO 3- 4 TUỔI A
Chủ đề lớn: Thế giới động vật
Chủ đề nhỏ: Một số con vật nuôi trong gia đình
Tuần 16 (Từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 12 năm 2018)
Người thực hiện Ngô Thị Hằng
Chủ đề lớn: Thế giới động vật
Chủ đề nhỏ: Một số con vật nuôi trong gia đình
Tuần 16 (Từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 12 năm 2018)
Người thực hiện Ngô Thị Hằng
Thời gian | Tên hoạt động |
NỘI DUNG GIÁO DỤC (ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG) | ||||||
Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu | ||||
7h15-8h15 | Đón trẻ, chơi, trò chuyện | Trò chuyện vềcon gà trống. | Trồ chuyện về con gà mai. |
Trò chuyện về con ngan, ngỗng. | Trò chuyện về con vịt | Trò chuyện về môi trường sống, thức ăn, sinh sản lợi ích của các con vật | ||
8h15- 8h45 | Thể dục sáng | Chào cờ Tập aerobic |
Tập các động tác kết hợp bài hát “ Tiếng chú gà trống gọi” HH1: Gà gáy o ó ó …Tay 3 : Hai tay đưa ngang nâng lên hạ xuống làm cánh chim bay; Bụng 5: Ngồi duỗi thẳng chân 2 tay chống sau lưng đầu hơi cúi ; Chân 4: Ngồi duỗi thẳng chân 2 tay chống hông sau lưng 2 ch©n thay nhau co duỗi; Bật 1: Bật tại chỗ . | |||||
8h45- 9h15 | Hoạt động học | * KPKH – Trò Chuyện về 1 số con vật nuôi trong gia đình có 2 chân (gà trống, gà mái, vịt) * Làm quen tiếng Anh Làm quen từ Rabit, chicken (thỏ, gà) |
* TDKN – NDTT: Bò bằng bàn tay, bàn chân – NDKH: TCVĐ: Chim bay cò bay |
* VĂN HỌC – Dạy trẻ đọc thuộc thơ: Đàn gà con |
* TẠO HÌNH – Xếp dán con vịt (Mẫu) * Làm quen tiếng Anh ôn từ Rabit, chicken (thỏ, gà) |
* KNS Dạy trẻ biết chia sẻ |
||
9h15- 9h45 | Chơi ngoài trời | – Đọc thơ: đàn gà con – TCVĐ: Mèo và chim sẻ – Chơi theo ý thích: Xếp con vật bằng hột hạt . |
– Quan sát: con gà – TCVĐ: Quạ và gà con – Chơi theo ý thích: Chơi với đồ chơi ngoài trời |
– Quan sát: Con ngỗng – TCVĐ: Mèo đuổi chuột. – Chơi theo ý thích: vẽ phấn các con vật trên sân. |
||||
9h45- 10h45 | Chơi, hoạt động ở các góc | – Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng, bác sĩ thú y – Góc xây dựng: Trang trại chăn nuôi nhà bé – Tao hình: Vẽ, tô màu, dán các con vật nuôi trong gia đình, rắc tranh cát, rắc len – AN: Hát các bài hát trong chủ đề: Thế giới động vật – Góc sách truyện: xem tranh các con vật, làm album các con vật, – KPKH và TN: Đếm số lượng con vât, chơi lô tô con vật, so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật Chăm sóc con vật nuôi (Con gà, con chó, con chim …) Chơi luân phiên các góc |
||||||
14h15– 16h45 | Chơi, hoạt động theo ý thích | – Trò chuyện về Các con vật nuôi trong gia đình có 2 chân – HDTCM: Mẹ nào con nấy – Nêu gương cuối ngày |
– Hát gà trống mèo con và cún con – TCVĐ: Quạ và gà con – Nêu gương cuối ngày |
– Đọc thơ bài thơ đàn gà con – Chơi theo ý thích ở các góc – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở tạo hình vẽ con gà – TCVĐ: Mèo và chim sẻ – Nêu gương cuối ngày |
– LQ máy tính – Biểu diễn văn nghệ – Nêu gương cuối ngày |
||
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LỚP MẪU GIÁO 3- 4 TUỔI A
Chủ đề lớn: Thế giới động vật – Chủt đề nhỏ: Con vật nuôi trong gia đình.
Tuần 17 (Từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 12 năm 2018)
Người thực hiện: Bùi Thúy Hà
Chủ đề lớn: Thế giới động vật – Chủt đề nhỏ: Con vật nuôi trong gia đình.
Tuần 17 (Từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 12 năm 2018)
Người thực hiện: Bùi Thúy Hà
Thời gian | Tên hoạt động |
NỘI DUNG GIÁO DỤC (ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG) | ||||
Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu | ||
7h15-8h15 | Đón trẻ, chơi, trò chuyện | – Trò chuyên về con chó, mèo |
– Trò chuyện về con trâu, bò |
– Trò chuyện về con ngựa, dê |
– Trò chuyện về con thỏ, lợn |
– Trò chuyện về môi trường sống, thức ăn, sinh sản. |
8h15- 8h45 | Thể dục sáng | Chào cờ Tập aerobic |
– Hô hấp 1: Gà gáy ò ó o; Tay 2: Hai tay đưa ra trước, lên cao; Chân 2: Ngồi khuyu gối.; – Bụng 3: đứng cúi người về trươc; Bật 4: Bật luân phiên ch©n trước, chân sau ( Hát kết hợp với bài hát :Gà trống mèo con và cún con ) |
|||
8h45- 9h15 | Hoạt động học | * KPKH – Trò chuyện về 1 số vật nuôi trong gia đình có 4 chân ( Chó, mèo, lợn) . *Làm quen tiếng Anh Làm quen từ Dog, cat (con chó, con mèo) |
* TOÁN .- Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về SL của 2 nhóm đồ vật sử dụng từ nhiều hơn ít hơn. |
* ÂM NHẠC – NDTT:Vỗ tay theo nhip: Ai cũng yêu chú mèo – NDKH: + NH: “Gà trống mèo con và cún con ” + TCAN: Tai ai tinh |
* KNS Khi gặp người lạ *Làm quen tiếng Anh Ôn từ Dog, cat (con chó, con mèo) |
* VĂN HỌC – Dạy trẻ dọc thuộc bài thơ: Con trâu |
9h15- 9h45 | Chơi ngoài trời | . – Quan sát con trâu – TCVĐ: Mèo bắt chuột. – Chơi theo ý thích |
– QS : Con lợn – TCVĐ: Cáo và thỏ – Chơi theo ý thích :Chơi với phấn lá cây |
– Quan sát: Con thỏ. – TCVĐ: Cho thỏ ăn – Chơi theo ý thÝch |
||
9h45- 10h45 | Chơi, hoạt động ở các góc | – Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng – Góc xây dựng: Trại chăn nuôi nhà bé – Tạo hình: vẽ, tô màu, dán các con vật nuôi trong gia đình – Sách truyện: Xem tranh ảnh, chơi lô tô các con vật nuôi trong gia đình – Góc âm nhạc: Hát các bài hát trong chủ điểm, Chơi với dụng cụ âm nhạc – KPKH và TN: – Đếm số lượng, phân loại lô tô các con vật nuôi trong gia đình; Chăm sóc con vật nuôi( Con gà,con chó, con mèo) Chơi luân phiên các góc |
||||
14h15– 16h45 | Chơi, hoạt động theo ý thích | – Trò chuyện về 1 số vật sống trong gia đình. – HDTCM: In hình các con vật – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở Bé với 5 điều Bác Hồ dạy ‘Làm việc vừa sức giúp đỡ người khác” – Chơi theo y thích ở các góc Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở lqcc “chữ i” – TCVĐ: Cho thỏ ăn Nêu gương cuối ngày |
– Hát ai cũng yêu chú mèo – TCVĐ: Cáo và thỏ Nêu gương cuối ngày |
– LQ máy tính – Biểu diễn văn nghệ Nêu gương cuối ngày |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LỚP MẪU GIÁO 3- 4 TUỔI A
Chủ đề lớn: Thế giới động vật– Chủ đề nhỏ: Một số con vật sống trong rừng
Tuần 18 (Từ ngày 31/12 năm 2018 đến ngày 4/1 năm 2019)
Người thực hiện Ngô Thị Hằng
Chủ đề lớn: Thế giới động vật– Chủ đề nhỏ: Một số con vật sống trong rừng
Tuần 18 (Từ ngày 31/12 năm 2018 đến ngày 4/1 năm 2019)
Người thực hiện Ngô Thị Hằng
Thời gian | Tên hoạt động |
NỘI DUNG GIÁO DỤC (ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG) | ||||
Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu | ||
7h15-8h15 | Đón trẻ, chơi, trò chuyện | Trò chuyện về con voi, hươu sao |
Trò chuyện về con hổ, sư tử, con báo |
Trò chuyện về con Ngựa vằn
|
Trò chuyện về con báo | Trò chuyện về con hổ |
8h15- 8h45 | Thể dục sáng | Chào cờ Tập aerobic |
– Hô hâp 2: Thổi bóng bay; Tay 2: 2 tay đưa ngang đưa lên cao ; Bông 2: Đứng nghiêng người sang 2 bên; Chân 1: Ngồi xổm dứng lên liên tục Bật 1 : Bật tại chỗ (Hát kết hợp với bài hát: Đố bạn ) Trò chơi chim bay cò bay | |||
8h45- 9h15 | Hoạt động học | TOÁN: – Dạy trẻ đếm đến 2 nb nhóm có 2 đt *Làm quen tiếng Anh Làm quen từ Monkey, tiger (con khỉ, con hổ) |
* TDKN – NDTT: Tung bóng lên cao và bắt bóng – NDKH: TCVĐ: Mèo và chim sẻ. |
*TẠO HÌNH – Nặn con thỏ |
*KNS – Khi ở nhà một mình *Làm quen tiếng Anh Ôn từ Monkey, tiger (con khỉ, con hổ) |
* ÂM NHẠC – NDTT: DH: Đố bạn – NDKH: + NH: “Chú voi con ở bản đôn ” + TCAN: Tai ai tinh |
9h15- 9h45 | Chơi ngoài trời | – Quan sát con sư tử – TCVĐ: Cáo và thỏ – Chơi theo ý thích |
– Quan sát: con Hươu cao cổ – TCVĐ: Gấu và người thợ săn – Chơi theo ý thích: Chơi với cát |
– Quan sát: con gấu – TCVĐ: Đuổi chim – Ch¬i theo ý thÝch |
||
9h45- 10h45 | Chơi, hoạt động ở các góc | – Gãc phân vai: Gia đình, triển lãm tranh con vật trong rừng. – Gãc xây dựng: Vườn bách thú – Tạo hình: Vẽ, tô màu, dán các con vật sống trong rừng – Sách truyên: Xem tranh ảnh, chơi lô tô các con vật sống trong rừng – Âm nhạc: hát các bài hát về chủ đề, chơi với dụng cụ âm nhạc – KP khoa học & TN: Đếm số lượng, phân loại lô tô con vật trong rừng.. Chơi luân phiên các góc |
||||
14h15– 16h45 | Chơi, hoạt động theo ý thích | – Trò chuyện về 1 số vật sống trong rừng. – HDTCM: In hình các con vật – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở bé lqvt “số lượng 2” – TCVĐ: Cáo và thỏ Nêu gương cuối ngày |
– Kể truyện bác gấu… – Chơi theo ý thích ở các góc – Nêu gương cuối ngày |
– Hát đố bạn – TCVĐ: Gấu và người thợ săn – Nêu gương cuối ngày |
– LQ máy tính – Biểu diễn văn nghệ – Nêu gương cuối ngày |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LỚP MẪU GIÁO 3- 4 TUỔI A
Chủ đề lớn: Thé giới động vật – Chủ đề nhỏ: Một số con vật sống dưới nước.
Tuần 19 (Từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 1 năm 2019)
Người thực hiện: Bùi Thúy Hà
Chủ đề lớn: Thé giới động vật – Chủ đề nhỏ: Một số con vật sống dưới nước.
Tuần 19 (Từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 1 năm 2019)
Người thực hiện: Bùi Thúy Hà
Thời gian | Tên hoạt động |
NỘI DUNG GIÁO DỤC (ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG) | ||||
Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu | ||
7h15-8h15 | Đón trẻ, chơi, trò chuyện | – Trò chuyện về cá nước ngọt |
– Trò chuyện về con cá nước mặn |
– Trò chuyện về con cá voi |
– Trò chuyện về con cá heo |
Trò chuyện về con tôm, con cua, con ốc |
8h15- 8h45 | Thể dục sáng | Chào cờ Tập aerobic |
– Hô hấp 1: Gà gáy ò ó o; Tay 2: Hai tay đưa ra trước lên cao; Bụng 3: Đứng cúi ngườii về phía trướcc; Chân 2: Ngồi khuỵu gối.; Bật 4: Bật luân phiên chân trươc, chân sau ( Hát kết hợp với bài hát :Cá vàng bơi ) Trò chơi sam sam |
|||
8h45- 9h15 | Hoạt động học | * KPKH – Trò Chuyên về 1 số loại cá nước ngọt (cá chép, cá trắm, cả rô) *Làm quen Tiếng Anh Ôn các từ và kiểm tra học sinh |
* TDKN – NDTT: Trèo lên xuống ghế – TCVĐ: đuổi bóng |
* ÂM NHẠC .- NDTT: Dạy hát ”Cá vàng bơi” – NDKH: Nghe hát ”Tôm cá cua đua tài” Trò chơi:Ai đoán giỏi |
* TẠO HÌNH – Vẽ con cá (Mẫu) *Làm quen Tiếng Anh Ôn các từ và kiểm tra học sinh |
* VĂN HỌC – Dạy trẻ dọc thuộc thơ Rong và cá |
9h15- 9h45 | Chơi ngoài trời | – QS: Con cá. -TCVĐ: Về đúng nhà – Vẽ phấn trên sân |
– QS : Con cua – TCVĐ: Thả đỉa ba ba – Chơi theo ý thích :Chơi xếp hột hạt |
– Quan sát: con tôm – TCVĐ: Bắt cua – Nhặt lá cây xếp hình con vật |
||
9h45- 10h45 | Chơi, hoạt động ở các góc | – Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng – Góc xây dùng: Trang trại chăn nuôi nhà bé – Tạo hình: Vẽ, tô màu, dán các con vật nuôi trong gia đình, dưới nước – Sách truyện: Xem tranh ảnh, chơi lô tô các con vật sống dưới nước, làm album – Âm nhạc: hát các bài hát trong chủ điểm, chơi với đồ chơi âm nhạc – KH và TN: – Đếm số lượng, phân loại lô tô các con vật sống dưới nước ,Chăm sóc cá (cho cá ăn) Chơi luân phiên các góc trong tuần |
||||
14h15– 16h45 | Chơi, hoạt động theo ý thích | – Trò chuyện về con vật sống dưới nước – HDTCM: Thả đỉa ba ba – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở lqcc “chữ c” – Chơi theo ý thích ở các góc – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở tạo hình “vẽ con cá” TCVĐ: Bắt cua. – Nêu gương cuối ngày |
– Đọc thơ rong và cá – Chơi theo ý thích ở các góc – Nêu gương cuối ngày |
– Làm quen máy tính – Biểu diễn văn nghệ – – Nêu gương cuối ngày |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LỚP MẪU GIÁO 3- 4 TUỔI A
Chủ đề lớn: Thế giới thực vật
Chủ đề nhỏ: Hoa đẹp quanh bé
Tuần 20 (Từ ngày 14/1 đến ngày 18/1 năm 2019)
Người thực hiện: Ngô Thị Hằng
Chủ đề lớn: Thế giới thực vật
Chủ đề nhỏ: Hoa đẹp quanh bé
Tuần 20 (Từ ngày 14/1 đến ngày 18/1 năm 2019)
Người thực hiện: Ngô Thị Hằng
THỜI GIAN | TÊN HĐ |
NỘI DUNG GIÁO DỤC (ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG) | ||||
Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu | ||
7h15-8h15 | Đón trẻ, chơi, trò chuyện | Trò truyện về hoa hồng |
Trò truyện về hoa cúc |
Trò truyện về hoa đồng tiền |
Trò truyện về hoa sen |
Trò truyện ích lợi, cách chăm sóc, bảo vệ hoa. |
8h15- 8h45 | Thể dục sáng | Chào cờ Tập aerobic |
– Hô hấp 4: Còi tàu tu tu; Tay3: Hai tay đưa ngang, gập bàn tay sau gáy; Bụng 5: Ngồi duỗi chân, quay người sang bên 90 Chân 3: Đứng đưa 1 chân ra phía trước; Bật 4 : Bật tiến về phía trước ( Hát kết hợp bài mầu hoa ) Trò chơi gieo hạt | |||
8h45- 9h15 | Hoạt động học | * KPKH – Trò truyện về 1 số loại hoa (Hoa hồng, đồng tiền, cúc) * Làm quen tiếng Anh Làm quen với từ Flower, rose (Bông hoa, hoa hồng) |
* TDKN – NDTT: Bò cao chui qua cổng |
*ÂM NHẠC * NDTT: Vỗ tay theo nhịp: Màu hoa * NDKH: Nghe hát: Hoa thơm bướm lượn – TCÂN: Tai ai tinh |
* TẠO HÌNH – Vẽ bông hoa (Mẫu) * Làm quen tiếng Anh Ôn từ Flower, rose (Bông hoa, hoa hồng) |
*VĂN HỌC – Dạy trẻ kể chuyện: Hoa bìm bìm |
9h15- 9h45 | Chơi ngoài trời | – Dạo chơi quan sát hoa vườn trường – TCVĐ: Gieo hạt – Chơi với phấn, sỏi |
– QS: Hoa mai – TCVĐ: Dung dăng dung dẻ – Chơi theo ý thích: vẽ hoa trên sân |
– Hát: Màu hoa – TCVĐ: Gieo hạt – Chơi với phấn, sỏi |
||
9h45- 10h45 | Chơi, hoạt động ở các góc | – Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng. – Góc xây dựng: Vườn hoa của bé – Tạo hình: Vẽ, tô màu, dán, nặn các loại hoa – ÂN: Hát các bài có trong chủ đề – Góc sách truyện: làm album về các loại hoa, xem tranh các loại hoa. – GKPKH & TN: Đếm và phân các loại hoa, Trồng và chăm sóc hoa., Lau lá cây (Chơi luân phiên các góc) |
||||
14h15– 16h45 | Chơi, hoạt động theo ý thích | – Trò truyện về 1 số loại hoa – HDTCM: Cửa hàng bán hoa – Nêu gương cuối ngày |
Sử dụng vở bé lqvt (số lượng 3) – TCVĐ: Dung dăng dung dẻ – Nêu gương cuối ngày |
– Vè bông hoa – TCVĐ: Gieo hạt – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở kns (cảm ơn,xin lỗi) Chơi theo ý thích ở các góc – Nêu gương cuối ngày |
– LQ máy tính – Biểu diên văn nghệ – Nêu gương cuối tuần |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC LỚP MẪU GIÁO 3- 4 TUỔI A
Chủ đề lớn: Thế giới thực vật
Chủ đề nhỏ: Tết và mùa xuân của bé
Tuần 21 (Từ ngày 21/1 đến ngày 25/1 năm 2019)
Người thực hiện: Bùi Thúy Hà
Chủ đề lớn: Thế giới thực vật
Chủ đề nhỏ: Tết và mùa xuân của bé
Tuần 21 (Từ ngày 21/1 đến ngày 25/1 năm 2019)
Người thực hiện: Bùi Thúy Hà
THỜI GIAN | TÊN HĐ |
NỘI DUNG GIÁO DỤC (ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG) | ||||
Thứ hai | Thứ ba | Thứ tư | Thứ năm | Thứ sáu | ||
7h15-8h15 | Đón trẻ, chơi, trò chuyện | Trò truyện về mâm ngũ quả | Trò truyện về thời tiết ngày tết. |
Trò truyện về các món ăn ngày tết |
Trò truyện về các trò chơi dân gian. |
Trò truyện về các phong tục tập quán của dân tộc. |
8h15- 8h45 | Thể dục sáng | Chào cờ Tập aerobic |
– Hô hấp 5: Ngửi hoa ; Tay 5: Chèo thuyền; Bụng 3: Đứng nghiêng người sang 2 bên; Chân 3:đứng kiễng gót hạ gót; Bật 1: Bật tại chỗ. (Hát kết hợp bài hát: Sắp đến tết rồi ) Trò chơi Alibaba | |||
8h45- 9h15 | Hoạt động học | * KPKH – Trò truyện về ngày tết nguyên đán (Mâm ngũ quả, các món ăn) * Làm quen tiếng Anh Làm quen từ: Candy, cake (kẹo, bánh) |
* TDKN – NDTT: Chạy thay đổi hướng qua 3 zích zắc – NDKH:TCVĐ: Chuyền bóng |
* ÂM NHẠC * NDTT: Dạy hát: Sắp đến tết rồi * NDKH: – NH: Mùa xuân ơi. – TCÂN: Vũ điệu mùa xuân |
* TOÁN – Dạy trẻ tách gộp nhóm có 3 đối tượng * Làm quen tiếng Anh Làm quen từ: Candy, cake (kẹo, bánh) |
*VĂN HỌC – Dạy trẻ đọc thuộc thơ: Tết đang vào nhà |
9h15- 9h45 | Chơi ngoài trời | – QS trò chuyện về thời tiết ngày tết -TCDG: Kéo co – Chơi với cát, sỏi |
– QS: chợ ngày tết -TCDG: Lộn cầu vồng – Chơi theo ý thích: Nhặt lá cây làm hình bánh chưng |
– QS: Hoa đào, hoa mai. – TCDG: Kéo co – Chơi với lá cây |
||
9h45- 10h45 | Chơi, hoạt động ở các góc | – Góc phân vai: Gia đình, cửa hàng bán hoa, thực phẩm ngày tết. – Góc xây dựng: Công viên ngày tết. – Tạo hình: Vẽ, tô màu, dán, nặn các loại hoa, bánh ; xếp hột hạt về bánh kẹo, hoa quả ngày tết – Góc ÂN: Hát các bài hát trong chủ đề – Góc sách truyện: làm thiệp chúc tết, xem tranh mùa xuân, làm album – KPKH & TN: PL lô tô hoa quả ngày tết, Đếm và nhận biết SL 3, Trồng và chăm sóc hoa, đóng oản, gói bánh bằng cát… (Chơi luân phiên các góc) |
||||
14h15– 16h45 | Chơi, hoạt động theo ý thích | – Ttrò truyện về ngày tết nguyên đán. – Chơi với bút sáp màu – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở Bé với 5 điều Bác Hồ dạy (Chia sẻ quan tâm người xung quanh) – TC DG: Xỉa cá mè – Nêu gương cuối ngày |
– Sử dụng vở bé lqcc (Chữ b) – TCVĐ: Chuyển bánh trưng – Nêu gương cuối ngày |
– Đọc thơ tết đang vào nhà -TCDG: Lộn cầu vồng – Nêu gương cuối ngày |
* Làm quen máy tính – Biểu diễn văn nghệ – Nêu gương cuối tuần |
Nguồn:anhhong.elc.vn Copy link